Sut mae gofyn am fy mhresgripsiwn amlroddadwy?
Gallwch wneud cais am eich presgripsiwn amlroddadwy mewn nifer o
ffyrdd:
•
Ar-lein: Ap GIG Cymru (ein dewis opsiwn)
•
Ffoniwch: 01678 520308.
•
Gan ddefnyddio’r slip papur a ddarparwyd gyda’ch meddyginiaeth, ticiwch yr
eitemau sydd eu hangen arnoch a’u rhoi yn y blwch post y tu fewn neu tu allan
i’r feddygfa
•
Yn bersonol yn y dderbynfa
Cofiwch ofyn am eich presgripsiynau ymlaen llaw i osgoi rhedeg allan o
feddyginiaeth. Dylech osod eich archeb pan nad oes gennych lai na saith diwrnod
o gyflenwad ar ôl.
Unwaith y byddwn wedi derbyn eich cais, caniatewch dri diwrnod gwaith llawn
ar gyfer prosesu. Sylwch nad yw presgripsiynau'n cael eu prosesu dros nos nac yn
ystod penwythnosau a gwyliau banc.
Pam ei fod yn cymryd mor hir?
Mae paratoi eich presgripsiwn yn golygu mwy na dim ond dewis bocs o
feddyginiaeth ac argraffu label. Rhaid i bob presgripsiwn gael ei argraffu, ei wirio
gan y meddyg, ei lofnodi, ac yna ei giwio i'w ddosbarthu. Rydym hefyd yn archebu
ac yn derbyn stoc yn ddyddiol gan ein cyfanwerthwr i sicrhau gwasanaeth
amserol, ond weithiau ni fydd meddyginiaethau ar gael neu gall fod oedi. Mae'r
mater hwn yn dod yn fwy cyffredin, felly mae'n hanfodol gofyn am eich
presgripsiynau'n gynnar. Os na fydd meddyginiaeth ar gael am amser hir, efallai y
bydd y meddyg teulu yn addasu eich triniaeth neu'n darparu presgripsiwn i chi ei
gymryd yn rhywle arall.
Casgliad
Arhoswch nes bydd y cyfnod prosesu llawn wedi dod i ben cyn dod i gasglu eich
presgripsiwn. Os bydd unrhyw oedi, byddwn yn cysylltu â chi.
Cofiwch fod moddion sydd yn nwylo plant yn beryglus ac am y rheswm hwn ni
fyddwn yn trosglwyddo eich meddyginiaethau a ddosberthir i blant neu bobl ifanc
dan 16 oed a all fod yn casglu ar eich rhan.
Os na chaiff y presgripsiwn ei gasglu o fewn chwe wythnos bydd y presgripsiwn
yn cael ei dynnu oddi ar y silff a bydd cofnod yn eich cofnod meddygol i nodi na
chafodd ei gasglu. Os bydd angen yr eitem arnoch wedyn, bydd angen i chi ofyn
eto.
Beth os ydw i wedi rhedeg allan o feddyginiaeth?
Rydyn ni i gyd yn anghofio gwneud pethau, a gall hyn gynnwys archebu ein
meddyginiaeth mewn pryd. Os ydych chi wir wedi anghofio, cysylltwch â'r fferyllfa
cyn gynted â phosibl ac fe wnawn ein gorau i helpu.
Os oes angen cyflenwad brys arnoch pan fyddwn ar gau, gallwch gysylltu â'ch
fferyllfa agosaf a fydd efallai'n gallu rhagnodi cyflenwad brys i'ch clymu drosodd.
Ystyriwch fod ceisiadau byr rybudd yn effeithio ar y broses ddosbarthu ac y
gallent achosi oedi i'r cleifion hynny sydd wedi caniatáu 72 awr i'w cais gael ei
brosesu. Os oes patrwm o geisiadau byr rybudd rheolaidd, yna bydd eich cais yn
aros yn y ciw i gael ei brosesu o fewn 72 awr.
Cleifion nad ydym yn Dosbarthu iddynt
Os ydych chi'n byw o fewn milltir i fferyllfa, mae'r rheolau'n nodi na allwn ni
ddosbarthu'ch meddyginiaeth. Yn lle hynny, bydd angen i chi ddefnyddio'r
fferyllfa agosaf, gan eich gwneud yn 'glaf nad yw'n dosbarthu cyffuriau'. Fel claf
nad yw'n dosbarthu, byddwch yn dal i ofyn am eich meddyginiaeth gennym ni fel
arfer, ond bydd eich presgripsiwn yn cael ei anfon i'ch fferyllfa ddewisol i'w
ddosbarthu a'i gasglu. Er mwyn darparu ar gyfer y cam ychwanegol hwn,
gwnewch yn siŵr eich bod yn gofyn am eich presgripsiwn 7 diwrnod ymlaen llaw.
Nid yw hyn yn effeithio ar y gwasanaethau meddygol a ddarparwn i chi.
Mathau o Bresgripsiynau
Ail-bresgripsiwn
Mae presgripsiwn amlroddadwy yn cyfeirio at y feddyginiaeth y mae angen i chi ei
gymryd yn rheolaidd. Rhoddir cyflenwad 28 diwrnod o feddyginiaeth ar y tro.
Meddyginiaethau acíwt
Mae'n rhaid i feddyg teulu awdurdodi meddyginiaethau acíwt bob tro y gofynnir
amdanynt. Ni fyddant yn dangos ar eich rhestr o feddyginiaeth gyfredol. Gallai'r
rhain gynnwys eli neu dabled yr ydych yn ei dreialu, cyffur rheoledig neu
feddyginiaeth y mae angen ei monitro'n agos ac nad yw felly'n addas i fod yn
'ailadrodd'. Mae angen i chi ddarparu'r rhybudd 72 awr pan fyddwch yn gofyn am
yr eitemau hyn.
Presgripsiwn ar y diwrnod
Bydd presgripsiwn a roddir i chi yn ystod apwyntiad gyda'r Meddyg neu'r Nyrs yn
cael ei ddosbarthu ar unwaith. Ar ôl eich apwyntiad, ewch â'r presgripsiwn i
dderbynfa'r fferyllfa a chymerwch sedd tra bod eich meddyginiaeth yn cael ei
baratoi. Os nad oes gennym y feddyginiaeth mewn stoc, caiff ei archebu ac yn y
rhan fwyaf o achosion bydd ar gael i chi ei chasglu drannoeth.
Beth yw'r gost?
Mae presgripsiynau yng Nghymru am ddim i bawb. Ymdrinnir â phresgripsiynau
preifat fel rhan o waith nad yw'n ymwneud â'r GIG ac mae côst yn daladwy.
Gwastraff meddyginiaethau
Mae gwerth miliynau o bunnoedd o feddyginiaethau yn cael eu gwastraffu bob
blwyddyn. Archebwch y feddyginiaeth sydd ei hangen arnoch yn unig. Os ydych
wedi rhoi'r gorau i gymryd unrhyw feddyginiaethau, byddwch yn onest a rhowch
wybod i ni. Os oes gennych feddyginiaethau heb eu defnyddio gartref, gallwch eu
dychwelyd i'r fferyllfa i'w gwaredu'n ddiogel.
Adolygiad Meddyginiaeth Blynyddol
Os ydych yn cymryd meddyginiaeth yn rheolaidd bydd angen i chi fynychu
adolygiad meddyginiaeth blynyddol.
Mae'r adolygiad yn gyfle i ni asesu eich iechyd, sicrhau y gallwn barhau i ragnodi
eich meddyginiaeth yn ddiogel, a gwneud unrhyw addasiadau angenrheidiol.
How do I request my repeat prescription?
You can request your repeat prescription in a number of ways:
•
Online: NHS Wales App
•
Phone: 01678 520308. A text message will be sent when your prescription is
ready to be collected. Please read the text message carefully for the collection
details.
•
Using the paper slip provided with your medication, ticking the items you
need and placing into the internal or external postbox at the surgery.
•
In person at the reception
Please remember to request your prescriptions in advance to avoid running out
of medication. You should place your order when you have no less than a seven
days’ supply left.
Once we receive your request, please allow three full working days for
processing. Please note that prescriptions are not processed overnight or during
weekends and bank holidays.
Why does is take this long?
Preparing your prescription involves more than selecting a box of medicine and
printing a label. Each prescription must be printed, checked by the doctor, signed,
and then queued for dispensing. We also order and receive stock daily from our
wholesaler to ensure timely service, but sometimes medications can be
unavailable or delayed. This issue is becoming more common, so it’s crucial to
request your prescriptions early. If a medication is unavailable for a long time, the
GP may adjust your treatment or provide a prescription for you to take
elsewhere.
Collection
Please wait until the full processing period has elapsed before coming to collect
your prescription. Otherwise, please refrain from calling to check if your
prescription is ready.
Please remember that medicines in the hands of children are dangerous and for
this reason we will not hand over your dispensed medications to children or
young people under the age of 16 years who may be collecting on your behalf.
If the prescription isn’t collected within six weeks the prescription will be removed
from the shelf and an entry made in your medical record to note that it wasn’t
collected. If you then need the item, you’ll need to request again.
What if I’ve ran out of medication?
We all forget to do things, and this can include ordering our medication in time. If
you’ve genuinely forgotten please contact the dispensary as soon as possible and
we’ll do our best to help.
If you need an emergency supply when we’re closed, you can contact your
nearest pharmacy who may be able to prescribe an emergency supply to tie you
over.
Please consider that short notice requests impact the dispensing process and
might cause a delay to those patients who have allowed 72 hours for their
request to be processed. If there’s a pattern of regular short notice requests,
then your request will remain in the queue to be processed within 72hours.
Non-Dispensing Patients
If you live within one mile of a pharmacy, rules state that we cannot dispense
your medication. Instead, you’ll need to use the nearest pharmacy, making you a
‘non-dispensing patient.’ As a non-dispensing patient, you’ll still request your
medication from us as usual, but your prescription will be sent to your chosen
pharmacy for dispensing and collection. We prefer our prescription requests as
above however; we are happy to take requests over the telephone if required.
This does not affect the medical services that we provide to you. Please allow 7
working days for this process.
Types of Prescriptions
Repeat prescription
A repeat prescription refers to the medication that you need to take on a regular
basis. A 28 day’s supply of medication is given at a time.
Acute medications
Acute medications have to be authorised by a GP on each occasion they are
requested. They won’t show on your list of current medication. These might
include a cream or tablet that you’re trialling, a controlled drug or a medication
that requires close monitoring and is therefore not suitable to be a ‘repeat’. You
need to provide the same 72-hour notice when you request these items.
On the day prescription
A prescription given to you during an appointment with the Doctor or Nurse will
be dispensed immediately. After your appointment, take the prescription to the
dispensary reception and take a seat whilst your medication is prepared. If we
don’t have the medication in stock, it’ll be ordered and in most cases it’ll be
available for you to collect the next day.
What’s the cost?
Prescriptions in Wales are free for all. Private prescriptions are dealt with as part
of non-NHS work and a fee is payable.
Medicines waste
Millions of pounds worth of medicines are wasted each year. Please only order
the medication that you need. If you have stopped taking any medications,
please be honest and let us know. If you have unused medicines at home, you
can return them to the dispensary for safe disposal.
Annual Medication Review
If you’re taking medication on a regular basis you’ll need to attend for an annual
medication review.
The review is a chance for us to assess your health, ensure we can safely continue
prescribing your medication, and make any necessary adjustments.